SO SÁNH MARSHALL STANMORE III VÀ ALPHAWORKS

1. Thiết kế

Alpha Works và Marshall Stanmore III rất giống nhau. Nếu đặt 2 sản phẩm này bên cạnh nhau, che logo và cất quai đeo đi thì sẽ có khá nhiều người tưởng đây là một.

Stanmore III thì có 3 màu sắc để lựa chọn là đen, nâu và có tùy chọn màu kem được đánh giá là đẹp nhất.

Trong khi đó, Alpha Works V80 có 2 màu cơ bản là nâu và đen. Tuy nhiên với phiên bản màu nâu thì mặt trước của loa được làm từ vải còn với bản màu đen thì lại là kim loại. Cả 2 không có sự khác biệt về chất âm, chủ yếu là gu thẩm mỹ thích cái nào hơn mà thôi. Theo ý kiến cá nhân, nếu bạn có nhu cầu đi phượt nhiều thì nên lựa chọn bản kim loại cho yên tâm, không sợ bị rách nếu lỡ va quẹt.

Đến với mặt lưng thì cả hai mới bắt đầu có nhiều sự khác biệt. AlphaWorks bọc da gần ¾ diện tích và chỉ chừa lại 1 ô chữ nhật nhỏ để đặt các cổng kết nối, lỗ thoát hơi. Trong khi đó, Stanmore III thì dàn trải các cổng kết nối, cổng nguồn và lỗ thoát hơi. 

Để ý kỹ hơn thì AlphaWorks có nhiều cổng hơn, cụ thể là có thêm cổng sạc USB-C, cổng USB-A, 1 cổng AUX IN và đáng chú ý nhất là jack 6,5mm cho microphone cũng như 2 núm chỉnh Echo và âm lượng để phục vụ nhu cầu hát karaoke.

Bảng điều khiển của Marshall Stanmore III vượt xa nhiều đối thủ khác trong cùng phân khúc. Đầu tiên, 3 núm vặn volume, bass, treble có độ trầm nhất định khi xoay, có luôn cả đèn báo hiệu màu đỏ cho từng mức. Tiếp theo, nút nguồn được làm dạng công tắc rất đẹp và hoài cổ, tạo cảm giác hưng phấn mỗi lần bật tắt loa.

Chưa thể ngừng khen, thay vì làm 3 nút điều khiển nhạc riêng biệt, marshall đã gom lại thành một núm joystick đa chức năng: Nhấn để Chơi/ Tạm dừng, vuốt qua trái hoặc phải để qua bài. Điểm này được đánh giá khá cao.

Còn với AlphaWorks, đây giống như bản rút gọn của Stanmore III. Cần gạt công tắc vẫn ở đó nhưng nhỏ hơn và nhìn hơi ốm yếu. Bốn nút điều khiển dạng tròn được đặt thẳng hàng và tách biệt nhau bởi 3 núm xoay, nhìn không có gì phải chê trách nhưng không tinh tế bằng đối thủ đến từ Marshall.

2. Về kết nối

Marshall Stanmore III ra mắt cuối năm 2022 nên đã được hãng cập nhật chuẩn kết nối Bluetooth 5.2 tiên tiến, bên cạnh đó là hai chuẩn truyền thống là RCA và AUX. Ngoài ra, bạn vẫn có thể liên kết 2 loa Marshall lại với nhau để làm trạm phát stereo thông qua ứng dụng Marshall Bluetooth.

Loa holine Stanmore 3 kết nối có dây qua cổng AUX

Trong khi đó, AlphaWork sử dụng chuẩn bluetooth 5.0, 2 cổng AUX (IN/ OUT), cổng RCA… Nhìn chung khi kết nối với laptop, điện thoại và cả tivi của mình ở nhà, cả hai đều cho độ ổn định tốt, không gặp vấn đề giật nào gây khó chịu cả.

3. Cấu hình loa

AlphaWork được trang bị 1 củ loa woofer 6,5 inch kèm với 2 loa tweeter 1.5 inch và tất nhiên không thể thiếu một ampli class D công suất 80W. Bên cạnh đó, loa cũng có mạch DSP giúp hạn chế việc méo, vỡ tiếng khi nghe âm bass/ treble nhiều. 

Trong khi đó, Marshall Stanmore III sở hữu cho mình 2 loa treble ¾ inch, 1 bass 5 inch kết hợp với hệ thống amply class D có tổng công suất 80W để tạo ra âm thanh rõ ràng và chính xác trong khoảng tần số 45Hz - 20kHz với SPL tối đa lên tới 97dB.

Cả hai đều cho khả năng tái tạo âm thanh toàn dải 2 đường tiếng. 

4. Về chất âm

Stanmore 3 cho tiếng sáng và vang hơn, tiếng ca sĩ hát và nhạc cụ tách bạch với nhau, âm trầm cũng đánh lực hơn và cho mình cảm giác bị rung tim khi vặn núm Max Bass.

Ngược lại, khi nghe Alpha Works V80 một mình thì thấy vẫn khá ấn tượng:  m lượng to, vang, Bass đánh khá tốt và không có hiện tượng rè, giật gì cả. Tuy nhiên khi mang so với Stanmore 3 thì cả hai thật sự thuộc hai đẳng cấp khác nhau, điều này cũng dễ hiểu thôi bởi mức giá cũng đã chênh lệch gần gấp đôi.

Có thể nói rằng V80 là một phiên bản cắt giảm một số đặc tính của Stanmore 3 để có mức giá rẻ hơn nhưng lại được trang bị những tiện ích mà loa của Marshall còn thiếu để tăng trải nghiệm người dùng, điển hình như: Tích hợp pin, có quai đeo, hỗ trợ hát karaoke. Alpha Works V80 là một chiếc loa rất đáng mua trong phân khúc giá 5 triệu đồng. Còn Stanmore 3 thì không có gì phải bàn, nếu bạn có một hầu bao rủng rỉnh, hãy sở hữu ngay và luôn.

Mua loa chính hãng tại Antien.vn - Hệ thống phụ kiện công nghệ cao cấp. Liên hệ hotline 19002015 để được tư vấn sản phẩm.
 

Tin tức liên quan

Đồng hộ định vị trẻ em myFirst Fone R1s là dòng sản phẩm đồ công nghệ trẻ em thông minh mới nhất đến từ thương hiệu myFirst, giúp tạo ra trải nghiệm tốt cho trẻ nhỏ và phụ huynh. Trong quá trình tìm hiểu và bắt đầu sử dụng sản phẩm, chắc hẳn bố mẹ có những thắc mắc khác nhau về cách sử dụng và hoạt động của chiếc đồng hồ. Vì vậy, myFirst Việt Nam đã tổng hợp lại một số câu hỏi để cùng giải đáp như sau:
Ngày 17.5.2024 Marshall cho ra mắt dòng tai nghe Tai nghe Marshall Minor IV tại Việt Nam. Với cải tiến vượt bậc cho với Minor bản III ở chất âm + thời lượng pin.
Môn thể thao ngoài trời ngày càng phổ biến, mang lại sức khỏe và trải nghiệm mới. Tuy nhiên, ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho mắt. Kính thể thao với công nghệ tiên tiến sẽ bảo vệ mắt và giúp bạn tận hưởng trọn vẹn niềm vui thể thao.
Tai nghe thể thao là 1 phần không thể thiếu với những người đam mê thể thao khi tập luyện hằng ngày. Cùng với sự phát triển của phong trào thể thao, các kiểu dáng tai nghe mới luôn được đổi mới để ngày càng phù hợp hơn với người dùng yêu thích thể thao, trong đó tai nghe được thiết kế theo kiểu dáng Open-ear đang cực kỳ được ưa chuộng. Vậy ưu và nhược điểm của loại tai nghe này như nào, hãy cùng Antien tìm hiểu qua bài viết dưới đây.