Tại sao Sim lắp trên đồng hồ định vị trẻ em phải có kết nối GPRS và 3G?

Đồng hồ thông minh có tính năng định vị dành cho trẻ em đang là món hàng được săn đón nhiều nhất hiện nay trên thị trường. Antien.vn tự hào là đơn vị cung cấp các dòng sản phẩm đồng hồ định vị cho trẻ em chính hãng với giá tốt nhất, dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng chuyên nghiệp nhất

Đồng hồ thông minh nói chung và đồng hồ có tính năng định vị và theo dõi dùng cho trẻ em nói riêng đang là mặt hàng HOT trên thị trường hiện nay đặc biệt là trong bối cảnh các trường học hiện nay không cho học sinh sử dụng điện thoại di động khi đến trường. Đặc biệt ở các thành phố lớn, việc đưa đón con cái là việc thường ngày của các bậc phụ huynh và họ cần một thiết bị nhỏ gọn như ĐỒNG HỒ THÔNG MINH để có thể liên lạc với trẻ và ngược lại trẻ cũng có thể liên hệ với ba mẹ hoặc người thân những khi cần thiết.
<=> TÌm hiểu: Top 5 đồng hồ định vị trẻ em tốt nhất, đáng mua nhất 2018
dong-ho-dinh-vi-GPS-QQ-Watch-PQ708-tot-nhat-hien-nay

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực phân phối và cung cấp sản phẩm đồng hồ định vị cho trẻ em, chúng tôi - ANTIEN.VN thấy rằng đây thực sự là một dòng sản phẩm công nghệ vô cùng hữu ích giúp cho việc liên lạc và quản lý con cái của cha mẹ trở nên dễ dàng hơn. 

Tuy nhiên vì là một sản phẩm công nghệ nên sẽ luôn có những câu hỏi được khách hàng của chúng tôi đặt ra trong quá trình sử dụng. Và câu hỏi mà chúng tôi thường xuyên nhận được đó là: " Tại sao Sim lắp trên đồng hồ định vị trẻ em cần phải có kết nối GPRS và 3G? Như vậy phải tốn tiền cho việc mua Data từ nhà mạng?"

Câu trả lời của chúng tôi: Cần phải như vậy vì đồng hồ thông minh định vị cho trẻ em là một dạng Smartwatch đặc biệt. 

dong-ho-dinh-vi-cho-tre-em-can-phai-co-ket-noi-3g.jpg

 

Không giống như các loại smartwatch thông thường bắt buộc phải kết nối với các Smartphone để hoạt động, các smartwatch thông thường không có phần cứng độc lập (Chip GSM, GPS...) mà chỉ có các kết nối (Bluetooth, NFC, Wifi...) đến smartphone lấy dữ liệu rồi đồng bộ về đồng hồ sau đó hiển thị cho người dùng, khoảng cách từ smartwatch đến smartphone chỉ trong cự ly gần (tối đa khoảng 10 mét). Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là các dạng Vòng đeo tay thông minh với khả năng đo đạc các thông số về sức khỏe như nhịp tim, huyết áp, nồng độ oxy trong máu... cũng như theo dõi lượng vẫn động hàng ngày của người đeo.

 

Đồng hồ định vị cho trẻ em thì khác, nó có phần cứng hoàn toàn độc lập, không phải phụ thuộc vào bất kỳ smartphone nào. Đồng hồ định vị có thể tự định vị bằng GPS, LBS, gọi điện thoại bằng GSM thông qua Sim của nhà mạng. Tuy nhiên tại sao lại phải cần có một smartphone để làm gì?

Chúng tôi xin trả lời: Smartphone lúc này đóng vai trò như một điều khiển từ xa, có thể cấu hình, cài đặt và ra lệnh cho đồng hồ. Vậy làm thế nào để điều khiển được? Đó chính là thông qua kết nối GPRS và 3G giữa đồng hồ định vị và Smartphone, lúc này kết nối GPRS, 3G sẽ phát huy tối đa tác dụng của nó bởi khoảng cách từ Đồng hồ định vị đến smartphone cho dù rất xa đi chăng nữa (lên đến nửa vòng Trái Đất), chỉ cần 3G được đảm bảo, bạn vẫn kết nối và hoàn toàn kiểm soát được chiếc đồng hồ của con bạn, đồng thời, smartphone chỉ đóng vai trò là một thiết bị để xử lý và hiển thị những thông tin mà đồng hồ định vị gửi về, giúp người dùng có thể thấy được vị trí, hành trình, tình trạng pin, các thiết lập cùng vô số thông tin quan trọng khác.

Có thể nói, kết nối 3G là sợi dây liên kết giữa đồng hồ và Smartphone cho dù khoảng cách có lớn đến cỡ nào, chính đặc điểm này cũng tạo nên tính bảo mật cho sản phẩm khi chẳng may bị thất lạc, cho dù  có bị thay Sim, tháo pin, thì bất kỳ lúc nào thiết bị được kết nối trở lại, chủ nhân đích thực vẫn có thể chiếm được quyền điều khiển đối với Đồng hồ định vị của mình.

Đó là lý do tại sao mà Sim gắn trên đồng hồ định vị cho trẻ em luôn phải có kết nối GPRS và 3G.

Tin tức liên quan

Ngoài cập nhật thủ công phần mềm cho loa soundbar của Bose thì cách này cũng giúp khắc phục một số lỗi như treo cập nhật của loa.
Sau đây là một vài “bí kíp” giúp bạn tăng tuổi thọ cho chiếc loa thân yêu của mình.
Nếu như bạn đang sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh Fitbit ionic thì xin chúc mừng bạn. Bởi sản phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao về hiệu suất hỗ trợ người dùng nhất là đối với những khách hàng đam mê luyện tập thể thao. Nhưng hầu hết là người dùng chưa biết cách tận dụng tối đa tối đa những tính năng mà Fitbit Ionic đang sở hữu. Hãy làm theo hướng dẫn ngay dưới đây để có thể trải nghiệm tốt nhất tính năng tuyệt vời, đạt được hiệu năng cao nhất.
Ngoài việc, bạn có thể tải về ứng dụng dịch vụ nghe nhạc trực tuyến từ kho Connect IQ, và sau đó đồng bộ hoá danh sách phát tuỳ chỉnh của bạn cho đồng hồ để nghe nhạc ngoại tuyến thì bạn còn có thể chuyển nhạc từ máy tính vào Garmin. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để chép nhạc từ máy tính vào các thiết bị đồng hồ Garmin như Garmin Vivoactive 3 Music, Garmin Forerunner 645 Music, Garmin Fenix,.....